Đôi nét về Văn phòng Luật sư Mặt Trời Mới

1 - VĂN PHÒNG LUẬT SƯ MẶT TRỜI MỚI

Văn phòng Luật sư Mặt Trời Mới – NEWSUN LAW là tổ chức hành nghề luật chuyên nghiệp được thành lập và hoạt động theo giấy phép số 03010013/TP/ĐKHĐ do Sở tư pháp thành phố Hà Nội cấp thành lập ngày 22/3/2006.

Với ý tưởng là nơi kết nối tinh hoa của các luật sư đồng nghiệp để cùng hành nghề Luật, NEWSUN LAW đã tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp tập hợp những luật sư, luật gia, chuyên gia pháp luật có trình độ cao, có năng lực, thực sự đam mê, nhiệt huyết và yêu nghề.

Phương pháp giải quyết công việc của NEWSUN LAW là sự kết tinh, chắt lọc tư duy của tập thể trong quá trình phân tích, nghiên cứu với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trên cơ sở đó, Luật sư có kinh nghiệm sẽ được phân công để trực tiếp giải quyết công việc theo giải pháp tối ưu nhất đã được thông qua.

Không chỉ là sự kết nối giữa các Luật sư đồng nghiệp, trong quá trình hành nghề, NEWSUN LAW còn kết nối giữa khách hàng với khách hàng, giữa khách hàng và các tổ chức đoàn thể, các cơ quan Nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

Cho đến nay, thành công của NEWSUN LAW có được bắt nguồn từ sự tự vận động để không ngừng phát triển. NEWSUN LAW luôn chú trọng nâng cao kỹ năng thực hành nghề của các thành viên, điều này là cầu nối để chúng tôi xây dựng các nhóm làm việc gắn kết và chuyên nghiệp. Nhờ đó, các thành viên của NEWSUN LAW có thể đồng thời khai thác kỹ năng của các luật sư, chuyên viên, biên tập viên và phiên dịch viên để hỗ trợ đắc lực cho hoạt động chuyên môn pháp lý. Ngoài ra, NEWSUN LAW  luôn quan tâm xây dựng mối quan hệ sâu rộng với báo giới và các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm hỗ trợ tốt nhất đối với các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Đó là nền tảng cơ bản cho phép NEWSUN LAW  có thể phản ứng nhanh nhạy và tham gia một cách hiệu quả vào các giao dịch phức tạp và đầy thách thức mà không làm lỡ cơ hội hợp tác, kinh doanh của Khách hàng.  

2 - TRƯỞNG VĂN PHÒNG LUẬT SƯ/

Luật sư. BÙI VĂN THÀNH - Trưởng Văn phòng

Sinh ngày: 21/04/1957

Nơi thường trú: Số 10 ngõ 35/37 phố Nguyễn An Ninh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Luật sư – Chứng chỉ hành nghề Luật sư số 8343/TP-LS-CCHN do Bộ trưởng Bộ tư pháp cấp ngày 26/9/2011; Thẻ Luật sư số 6760/LS do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp ngày 15/12/2011.

Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc Tế Việt Nam

Hòa giải viên Trung tâm Hòa giải Việt Nam.

Chứng chỉ Hòa giải viên theo chuẩn đào tạo quốc tế do Trung tâm giải quyết tranh chấp hiệu quả (CEDR) London cấp.

Chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng do Học viện Tài chính cấp.

Chức vụ: Luật sư trưởng văn phòng Văn phòng Luật sư Mặt Trời Mới có trụ sở chính tại: Số 10 ngõ 35/37 phố Nguyễn An Ninh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngoại ngữ: Tinh thông tiếng Trung Quốc. Tiếng Anh cơ bản

Kinh nghiệm:

Từ 6/1993 đến 10/2004 làm việc cho Bộ Kinh tế Đài Loan tại Việt Nam, chức vụ chuyên viên tư vấn đầu tư thương mại Phòng Kinh tế Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội Việt Nam.

Công việc chủ yếu:

- Tổ chức thực hiện các chính sách đầu tư, thương mại của Đài Loan đối với thị trường Việt Nam;

- Cung cấp thông tin về pháp luật, môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam cho thương gia Đài Loan;

- Hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vấn đề của thương gia Đài Loan trong đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam;

- Tăng cường sự kết nối, giao lưu của thương gia Đài Loan tại Việt Nam và tại các nước khác, và giữa thương gia Đài Loan tại Việt Nam với thương gia Việt Nam, Trung Quốc;

- Hỗ trợ thương gia Việt Nam trong hoạt động kinh doanh với thương gia Đài Loan;

- Định kỳ hàng năm biên soạn tài liệu giới thiệu về môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam để Bộ kinh tế Đài Loan xuất bản sách.

- Phiên dịch cho đại diện của Bộ Kinh tế Đài Loan trong việc đàm phán các hiệp định, thỏa thuận hợp tác Đài Loan Việt Nam.

- Biên dịch tiếng Trung Quốc cho Văn phòng kinh tế Việt Nam tại Đài Bắc xuất bản sách giới thiệu về môi trường đầu tư Việt Nam.

- Biên dịch tiếng Trung Quốc cho Hàng luật LUSSAN BROUILLAUD & LAFARGE FLECHEUX REVUZ (LBLF) xuất bản sách về môi trường đầu tư Việt Nam.

Từ 10/2004 đến nay, làm việc tại Văn phòng Luật sư Mặt Trời Mới:

Công việc chủ yếu:

- Hành nghề luật sư theo phạm vi hành nghề quy định tại Điều 22 Luật Luật sư 2006, bao gồm tham gia tố tụng, thực hiện tư vấn pháp luật, đại diện ngoài tố tụng cho khách hàng, thực hiện dịch vụ pháp lý khác.

- Từ 3/2012 là trưởng Văn phòng Luật sư Mặt Trời Mới. Văn phòng hiện có 7 luật sư và 5 chuyên viên pháp lý. Tổ chức hoạt động hành nghề của Văn phòng Luật sư Mặt Trời Mới theo phương châm: “Chuyên nghiệp, chuyên sâu, chuyên tâm”.

Khách hàng: Đã từng cung cấp dịch vụ luật sư cho hàng trăm tương gia người Hoa đến từ các nước trên thế giới, trong đó chủ yếu đến từ Trung Quốc, Đài Loan.

Khách hàng tiêu biểu:

- Nhiều tập đoàn lớn, danh tiếng của Đài Loan và Trung Quốc, như Pouchen, Fomorsa, Guo Tai, Xing Rui, Stella…

- Công ty Flat Hong Kong đầu tư tại Hải Phòng, tổng vốn đầu tư 200 triệu USD;

- Công ty JA Solar tại KCN Quang Châu, tổng vốn đầu tư 260 triệu USD;

- Công ty Jiang Su Yu Lun, Trung Quốc đầu tư tại Nam Định, tổng vốn đầu tư 50 triệu USD;

- Công ty Broad đến tư Ning Bo Trung Quốc đầu tư tại Bắc Giang, tổng vốn đầu tư 10 triệu USD;

- 9 nhà máy tại Việt Nam của Tập đoàn Stella;

- Công ty Công ty Keyshen đến từ Trung Quốc đầu tư tại Bắc Ninh, , tổng vốn đầu tư 20 triệu USD;

- Công ty Hua Fu đến từ Trung Quốc đầu tư tại Long An, tổng vốn đầu tư 50 triệu USD, đang chuẩn bị đầu tư mở rộng vốn 200 tỷ;

- Trên 10 công ty giày đến từ Trung Quốc đầu tư tại Việt Nam.

Vụ việc tiêu biểu:

- Thắng kiện tại VIAC vụ kiện 06/17, bên thua kiện là Công ty APET Nhật Bản do người Trung Quốc là chủ sở hữu, tuyên hủy hợp đồng mua bán trị giá 890.000 USD;

- Thắng kiện tại Tòa án Hà Nội vụ tranh chấp hợp đồng vận chuyển quốc tế giữa Công ty Việt Nam với Công ty vận chuyển Việt Nam và đại lý Trung Quốc, doanh nghiệp Việt Nam lấy được hàng giao cho doanh nghiệp Trung Quốc tại Thổ Nhĩ Kỳ;

- Tư vấn thành công việc chuyển nhượng cổ phần của cổ đông chiến lược là khách hàng cho đối tác Nhật Bản trị giá gần 500 tỷ đồng.

- Tư vấn thành công cho doanh nghiệp TQ mua lại vốn góp của doanh nghiệp Việt Nam tại Hải Phòng trị giá 250 tỷ đồng;

- Bảo vệ thành công cho doanh nghiệp TQ đầu tư tại Hải Dương khởi kiện người quản lý của doanh nghiệp TQ khác mà doanh nghiệp này là thành viên góp vốn đã ký kết 54 hợp đồng vô hiệu trị giá 21 triệu USD.

- Tư vấn giải quyết thành công tranh chấp quyền sở hữu vốn góp trị giá 18 triệu USD.

- Giới thiệu về pháp luật đầu tư, thương mạiViệt Nam tại 6 cuộc hội thảo tại Trung Quốc, gồm thành phố Thâm Quyến, Nam Ninh, Phúc Châu, Ninh Ba, Thường Châu, Tô Châu trong năm 2016 và 2017.

- Hàng chục lần cuộc giới thiệu về pháp luật đầu tư, thương mại Việt Nam cho Hiệp hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam và Hiệp hội thương gia Trung Quốc tại Việt Nam.

- Diển giả tại Hội thảo Hiệp định thương mại tự do Asean – Trung Quốc và Hong Kong. Làm thế nào để doanh nghiệp hưởng lợi, do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sáng ngày 21/11/2018

- Diễn giả tại Hội thảo thực tiễn áp dụng pháp luật về hợp đồng và giải quyết tranh chấp bằng phương thức hòa giải, trọng tài – do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sáng ngày 21/11/2018.

3 - NHÂN SỰ:

 

  STT

Nhân sự

Số lượng

  1.  

Luật sư

06

  1.  

Luật sư tập sự

05

  1.  

Chuyên viên tư vấn

06

  1.  

Cố vấn, chuyên gia cao cấp

 

 

Nguyên thẩm phán cấp cao của Tòa án cấp cao

01

Nguyên vụ trưởng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

01

Nguyên tham tán đầu tư của Việt Nam tại Đài Loan

01

Nguyên tham tán đầu tư của Việt Nam tại Nhật Bản

01

 

 

  1.  

Đối tác Luật sư cộng tác

10   

Văn phòng Luật sư Mặt Trời Mới