Bản tin pháp luật

Thông tư 04/2019/TT-BKHĐT

Ngày 25/01/2019 Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Thông tư 04/2019/TT-BKHĐT về việc quy định chi tiết đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 30/01/2019.

Theo đó, cá nhân nhà đầu tư  khi tham gia trực tiếp vào các hoạt động sau đây phải có chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu:  a) Lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; b) Đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất.

Chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu bao gồm:

- Chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu dịch vụ tư vấn;

- Chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu xây lắp, mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn;

- Cá nhân đạt kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu dịch vụ tư vấn, xây lắp, mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn được cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu trong các lĩnh vực: dịch vụ tư vấn, xây lắp, mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn.

Cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây:

- Có chứng chỉ đào tạo đấu thầu cơ bản;

- Tốt nghiệp đại học trở lên;

- Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, không đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

- Đáp ứng một trong các điều kiện sau: Đã tham gia thường xuyên, liên tục vào một trong các công việc liên quan đến hoạt động đấu thầu trong vòng 04 năm trở lại đây (tính đến thời điểm đăng ký thi sát hạch); hoặc đã tham gia trong vòng 05 năm trở lại đây (tính đến thời điểm đăng ký thi sát hạch) nhưng không thường xuyên, liên tục;

- Đạt kỳ thi sát hạch do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức...

Văn phòng luật sư Mặt Trời Mới